Chat Zalo

Thức ăn giảm cân vào mùa hè

10 thức ăn giảm cân vào mùa hè mà các chị em nào cũng cần phải chú ý để có được một thân hình lý tưởng

Ngày đăng: 21-04-2018

1583 Lượt xem

10 thức ăn giúp giảm cân mùa

Có rất nhiều chị em đang ngày đêm mơ ước có được một thân hình lý tưởng nhưng vẫn không biết làm sao để đạt được mơ ước đó, hôm nay khi mà gần vào mùa hè tôi xin giới thiệu bạn cách giảm bớt một vài cân mà chị em nào cũng làm được. Mùa hè là cơ hội hoàn hảo để bạn thưởng thức các loại thức ăn giảm cân vào mùa hè giúp bạn giảm được cân nặng và mang lại cảm giác tốt nhất cho bạn.

Dưới đây là 10 thức ăn giảm cân vào mùa hè giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1. Bí đao

bí-đao.jpg (38 KB)

Bí đao

Bí đao hay còn gọi là bí xanh không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một trong những thức ăn giảm cân vào mùa hè hiệu quả. Thành phần lớn trong bí đao là nước, không chứa chất béo. Đặc biệt, trong 100g bí đao thì có tới 2,4g glucid, 19mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin như B1, B2, B3, C.
Bí đao có tác dụng giảm nước dư thừa trong cơ thể và giảm béo. Bạn có thể ăn bí đao thay cơm. Tuy nhiên mỗi lần ăn không nên quá 500g bí đao luộc và 1l nước luộc.

2. Đậu đỗ

dau do.jpg (123 KB)

Đậu đỗ

Cho dù bạn thích đậu đen hay đậu xanh, đậu được đóng gói với các chất dinh dưỡng, protein và chất xơ, nó có thể giúp bạn no với lượng calo ít hơn nên được xem là thức ăn giảm cân vào mùa hè rất hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy ăn một khẩu phần đậu đỗ hàng ngày giúp giảm cân mà không có bất kỳ thay đổi khác. Bạn có thể thêm đậu vào salad, súp hoặc tương ớt.

3. Gạo lức

gao luc.jpg (8 KB)

Gạo lức

Có rất nhiều loại gạo để bạn chọn, nhưng để trở thành thức ăn giảm cân vào mùa hè  thì gạo lức là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất xơ của bạn. Gạo mang lại một nguồn năng lượng khỏe mạnh mà chúng ta cần có hàng ngày và vui chơi trong mùa hè.

Nghiên cứu cho thấy ở Hoa Kỳ, những người ăn nhiều ngũ cốc, như gạo, cân nặng sẽ ít hơn và có vòng eo nhỏ hơn so với những người không ăn nhóm thực phẩm này.

4. Chuối

chuoi.jpg (75 KB)

Chuối thức

Không nên tin vào huyền thoại rằng chuối giúp vỗ béo. Chuối chín nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh. Để luôn khỏe mạnh trong mùa hè và có thức ăn giảm cân lạ miệng, bạn hãy thử trộn chuối đông lạnh như kem, rắc một chút hương vị và thưởng thức nhé.

3. Đu đủ

đu đủ.jpg (75 KB)

Đu đủ

Nếu bạn đang tìm kiếm một thức ăn giảm cân cho mùa hè đừng bỏ qua đu đủ. Trong đu đủ chứa một loại enzyme có tên Lipase. Loại enzyme này có tác dụng phân hủy chất béo có trong máu. Do đó giúp giảm quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

6. Cà rốt

ca rot.jpg (62 KB)

Cà rốt

Thực phẩm giàu beta-carotene được đóng gói với nước và chất xơ, bổ sung thêm nhiều năng lượng nhưng rất ít calo. Thêm vào đó, ăn khoảng 6 củ cà rốt nhỏ làm giảm 19% nguy cơ ung thư vú.

Một chế độ ăn giàu beta-carotene có thể giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời (mặc dù bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng).

7. Rau xanh

rau xanh.jpg (286 KB)

Rau xanh

Rau lá xanh là một trong những nguồn năng lượng và là thức ăn giảm cân tốt nhất vào mùa hè. 1 cốc rau bina nấu chín cung cấp 100% vitamin A và K, cộng với một lượng lớn magiê, sắt và folate.

Điều này giải thích tại sao rau xanh được đặt đầu tiên trong bảng điểm chỉ số dinh dưỡng. Khi ăn ít calo, điều quan trọng là có được dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể bạn.

8. Bột yến mạch

bot yen mach.jpg (225 KB)

Bột yến mạch

Khi dùng yến mạch giảm cân, bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, vì thế đây là thực phẩm giảm cân lành mạnh.

Ngoài ra, yến mạch còn giúp lượng chất xơ cao gấp nhiều lần các loại bột khác mà lượng calo thấp. Yến mạch còn có công dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa bệnh tật và chống oxy hóa. Khi bạn giảm cân bằng yến mạch, chất xơ trong yến mạch sẽ giúp bạn tiêu thụ những lượng calo dư thừa khi bạn ăn những đồ ăn có hàm lượng calo cao. Chính vì những lợi ích tuyệt vời đó mà yến mạch rất được chị em ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các thực đơn ăn kiêng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn yến mạch bạn nên sử dụng yến mạch nguyên chất mà không nên thêm bất kỳ chất nào khác kể cả gia vị, bởi vì nếu có thêm nhiều phụ gia thực phẩm thì yến mạch không còn tác dụng giảm cân nữa.

9. Táo

táo.jpg (143 KB)

Táo

Trung bình 1 quả táo có chứa 5g chất xơ. Trong chế độ ăn của bạn, nếu cứ thêm 14g chất xơ thì bạn giảm được 10% lượng calo. Táo được đóng gói với nước cũng sẽ giữ cho bạn không bị mất nước và no, với chưa tới 100 calo trong mỗi khẩu phần.

10. Súp lơ xanh

sup lo xanh.jpg (58 KB)

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa kali, canxi và lượng vitamin C mà bạn cần mỗi ngày. Nó ít chất béo, ít calo, giàu chất dinh dưỡng khiến nó trở thành một loại thức ăn lý tưởng để giảm cân vào mùa hè và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bằng chứng cho thấy các loại rau họ cải như súp lơ xanh, có thêm các đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Để tối đa hóa hiệu quả, kết hợp 10 thực phẩm này với các loại rau khác, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu đỗ vào một chế độ ăn thực vật giàu dinh dưỡng.Chọn cách này không những giúp bạn giảm cân mà còn giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com

---------------------------------------