Chat Zalo

Mở spa nhỏ

Khởi nghiệp bằng cách mở spa nhỏ, bạn cần lập ra kế hoạch kinh doanh để biết hướng đi của mình. Nên lưu ý càng cụ thể, chi tiết càng mang đến sự thuận tiện, tránh tối đa sự lúng túng trong quá trình thực hiện. Bạn cần nghiên cứu cụ thể về loại hình dịch vụ, độ tuổi và nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến.

Ngày đăng: 06-04-2018

13364 Lượt xem

Nhu cầu làm đẹp ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn hiện đại khiến chị em phụ nữ không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Vì vậy lựa chọn dịch vụ làm đẹp tại spa được nhiều người rất yêu thích. Đây chính là cơ hội tốt để đầu tư mở spa nhỏ tại nhà cho những bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp.

spa mini.jpg (105 KB)

mô hình mở spa nhỏ tại nhà

Tại sao mô hình mở spa nhỏ tại nhà lại đáng để bạn lựa chọn?

Những năm gần đây, mô hình mở spa nhỏ tại nhà hay còn gọi là thiết kế spa gia đình đang dần trở thành xu thế kinh doanh của nhiều bạn trẻ. Đây là lựa chọn khá an toàn và kinh tế khi mà bạn sẽ không cần một số vốn quá lớn, một địa điểm quá đẹp mà thậm chí có thể tận dụng chính không gian nhà riêng của mình. Việc trang trí cho ngôi nhà của chính mình thành một spa nhỏ sẽ vô cùng thú vị đấy.


Ưu điểm của mô hình mở spa nhỏ là có rất nhiều nhé như thân thiện này, kín đáo, riêng tư và cũng “hạt dẻ” nữa. Hơn nữa lại được phục vụ bởi chính bà chủ xinh đẹp và tám chuyện hội bà tám thì còn gì tuyệt vời bằng. Bạn sẽ là bà chủ thân thiệt nhất của năm, xóa tan đi mọi khoảng cách đến với khách hàng, có thể bắt đầu mối quan hệ như những người bạn vậy.

Khách hàng của bạn sẽ là những ai có thu nhập trung bình với mong muốn làm đẹp cơ bản mà không muốn đi vào những spa đắt tiền nào khác. Khi sử dụng những dịch vụ spa tại nhà của bạn, khách hàng cũng sẽ có được sự riêng tư và thoải mái nhất. Chắc chắn rằng, khách hàng của bạn một khi đã tới thì sẽ là khách ruột của bạn mãi thôi.

Tuy nhiên dù là mở spa nhỏ tại gia thì bạn vẫn nên tuân thủ đúng các thủ tục kinh doanh và chứng chỉ hành nghề bạn nhé. Tất cả những thông tin chi tiết về mở spa nhỏ tại nhà sẽ được tôi cung cấp ngay dưới đây.

Cách kinh doanh spa nhỏ tại nhà với các bước cơ bản

1. Học nghề chăm sóc chuẩn spa và lấy chứng chỉ hành nghề spa

Trước khi có ý định mở spa nhỏ tại nhà bạn cần tham gia 1 khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết và định hướng chắc cho mình các bước đi để xây dựng cho mình một spa nhỏ theo tiêu chuẩn.

Nếu không muốn tham gia các khóa học được tổ chức thì bạn có thể xin làm học việc hoặc làm nhân viên ở 1 spa để được học hỏi kinh nghiệm. Đây là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể “thâm nhập” vào nơi kinh doanh spa của đối thủ, học hỏi cách mà họ kinh doanh spa, họ chăm sóc cũng như quản lý spa của họ.


Việc làm nhân viên spa với các kiến thức không bao giờ là dễ dàng và coi thường dù cho là các bước chăm sóc da cơ bản nhất. Bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì mới làm tốt được, hoặc không, bạn phải có người nhân viên giỏi nghề hỗ trợ sát cánh bên mình. Nhưng ở những bước đầu tiên, bạn chưa có tiềm lực kinh tế mạnh để có thể chiêu dụ nhân tài về làm cho mình thì hãy tự thân vận động nhé!

2. Chuẩn bị vốn để mở spa nhỏ tại nhà

Cách làm spa quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 tiền vốn để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm và sắm sửa cơ sở vật chất… Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ.

Với mô hình mở spa nhỏ tại nhà thì bạn không cần phải đi tìm địa điểm nếu nó đã tốt. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn cũng có thể thuê một căn nhà nào đó với mức giá phù hợp với túi tiền của bạn. Sau đó, hãy bắt tay vào mua sắm máy móc, trang trí spa phù hợp với việc kinh doanh mở spa nhỏ của mình. Thông thường một căn spa nhỏ tại nhà không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ban đầu 2 – 3 giường để dành cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, đèn lúp, máy thải độc chì, các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, đắp mặt…


Các sản phấm mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn dòng có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất thiên nhiên. Nếu bạn có sản phẩm gia truyền thảo dược thì sẽ tạo điểm khác biệt vượt trội riêng sẽ khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn.

3. Xem khách hàng muốn dịch vụ gì ở một spa nhỏ

Để biết được khách hàng muốn gì, sẽ sử dụng dịch vụ gì ở một spa nhỏ tại nhà, bạn có thể tìm hiểu xung quanh xem dân số như thế nào, có nhiều phụ nữ không, khu văn phòng hay dân cư nhiều bà nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên làm dịch vụ gì…. Từ bài khảo sát sơ bộ, bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung.

Thông thường đối với một spa tại nhà, bạn hãy tập trung vào chăm sóc da và chăm sóc tóc. Bạn sẽ không được thực hiện các thủ thuật dao kéo, bơm chích, tác động y học nếu không có đủ điều kiện và pháp lý. Mọi việc làm trái pháp luật kinh doanh đều hết sức nguy hiểm và sẽ khôn lường nếu để lại hậu quả xấu cho khách hàng.

Và cuối cùng, tuy là mở một spa nhỏ gia đình nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình các máy móc spa cơ bản (Các bạn hãy click vào đây để xem máy móc spa cơ bảm). Nếu có điều kiện đầu tư bạn cũng nên dần nâng cấp máy móc spa để giúp cho việc thu hút khách hàng và nâng cao chất lượng phục các khách yêu của mình (Các bạn hãy click vào đây để xem máy móc spa cao cấp).

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com

 

---------------------------------------