Chat Zalo

Mở spa có cần giấy phép

Mở spa có cần giấy phép không ? xin giấy phép kinh doanh spa có khó không ? chứng chỉ hành nghề spa là gì ?

Ngày đăng: 09-03-2018

2046 Lượt xem

Mở Spa có cần giấy phép kinh doanh? Xin giấy phép kinh doanh spa có khó không? Chứng chỉ hành nghề spa là gì?

 

Trong giai đoạn hiện nay, hầu như khi đã đi ra bắt đầu công việc kinh doanh, công việc không thể thiếu đầu tiên là phải tìm hiểu về các quy định pháp lý liên quan đến ngành nghề Spa, công việc này thực sự không dể dàng chút nào vì có quá nhiều quy định, thủ tục cộng thêm ngôn ngữ pháp luật cũng không hề dể hiểu đối với nhiều người.

Qua bài viết này tôi hi vọng sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị ra kinh doanh Spa có thể nắm được sơ lược những quy định cơ bản mà bắt buộc phải biết.

Trước hết bạn cần hiểu đăng ký kinh doanh là một việc làm không quá phức tạp bất cứ ai chuẩn bị bước ra kinh doanh đều phải thực hiện công việc này ( trước đây thì có người kinh doanh nhưng không đăng ký, nhưng trong những năm trở lại đây việc quản lý kinh doanh đã được thắt chặt và gần như bạn sẽ bị xử phạt nếu ra kinh doanh mà không đăng ký. Ắt hẳn qua thông tin báo chí bạn cũng biết sơ bộ về một vài vụ việc xử phạt đối với các cá nhân tổ chức kinh doanh nhưng không đăng ký kinh doanh).

Sơ bộ bạn hình dung thông thường bạn sẽ có 2 lựa chọn cho hình thức đăng ký kinh doanh spa:

  • Thứ nhất là Kinh doanh theo hình thức công ty.
  • Thứ hai là Kinh doanh theo hình thức hộ cá thể.

Một vài nội dung đăng ký kinh doanh cần phải có trong giấy phép là :

 

Trong trường hợp bạn đăng ký kinh doanh spa theo hộ kinh doanh cá thể thì thẩm quyền cấp giấy đăng ký kinh doanh là tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/ Huyện. Để xin giấy phép kinh doanh spa , bạn chuẩn bị đầy đủ bao gồm các giấy tờ kèm theo sau đây:

  • Tên công ty và địa chỉ công ty
  • Bản sao CMND
  • Chứng chỉ hành nghề spa ( vui lòng liên hệ với chúng tôi Mr Tài 0961.201.060  – để được hướng dẫn về chứng chỉ hành nghề Spa).

Trong trường hợp bạn muốn thành lập một doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh mở spa, dịch vụ massage spa thì cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là Sở kế hoạch và đầu tư:

Các thông tin cần có

  • Họ và tên người đại diện theo pháp luật của công ty
  • Tình trạng thành lập: Thành lập mới / Thành lập dựa trên việc tách doanh nghiệp / Thành lập dựa trên chia doanh nghiệp / Thành lập dựa trên hợp nhất doanh nghiệp/ Thành lập dựa trên cơ sở chuyển đổi.
  • Tên công ty: Trong đó bao gồm các thông tin như

Tên công ty viết bằng tiếng Việt (ghi bằng chữ in hoa): ( ví dụ: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TÍN THÀNH ) bắt buộc phải có

Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): ( ví dụ: TIN THANH ENGINEERING TECHNOLOGY COMPANY LIMITED ) phần này không bắt buộc

Tên công ty viết tắt (nếu có): phần này không bắt buộc

  • Địa chỉ trụ sở chính: Phần này bạn nên để địa chỉ nơi nào cố định thì tốt hơn nếu bạn thuê mặt bằng thời hạn ngắn mục đích là để nhận các thông báo tập trung…  còn địa điểm kinh doanh nếu là thuê mặt bằng thì sẽ bổ sung giấy mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện… còn nếu là mặt bằng nhà hoặc thuê lâu dài tại 1 địa điểm thì để địa chỉ trùng với nơi kinh doanh.
  • Ngành, nghề kinh doanh: (ghi thông tin tên và ký hiệu mã theo ngành cấp 4 được quy định trong Hệ thống ngành kinh tế tại Việt Nam):

Nội dung đăng ký giấy phép kinh doanh ngành nghề khi mở Spa trong giấy phép kinh doanh bạn lưu ý phải có thông tin : Spa, chăm sóc da, massage mặt…thì mới đầy đủ chức năng ngành nghề kinh doanh Spa.

Bạn lưu ý thêm Mã ngành đăng ký kinh doanh SPA trong Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg vơi mã số 96100 : có nội dung Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Sau khi hoàn thiện bộ hồ sơ khi đăng ký kinh doanh mở spa, soạn hồ sơ bạn nộp hồ sơ tại sở Kế Hoạch và Đầu Tư nơi bạn mở. Còn đối với các thủ tục mở thẩm mỹ viện, nghề thẩm mỹ viện lại là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nghĩa là người chủ doanh nghiệp phải có bằng cấp chuyên môn về chăm sóc sức khỏe hoặc đối với người bạn ký hợp đồng lao động trực tiếp phải có bằng cấp này, hoặc trong trường hợp bạn nên đăng ký doanh nghiệp và thuê người có bằng cấp cũng được. Trong quá trình thực tế việc xin giấy phép kinh doanh mở Spa với đầy đủ các nội dung hoạt động, ngành nghề có liên quan đến việc mở Spa cũng không phải là dể dàng, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ và chuẩn bị tốt về mặt giấy tờ để việc đăng ký tiến hành thuận lợi, ít tốn kém thời gian và công sức.

Nếu bạn còn thắc mắc và băn khoăn không biết nên lựa chọn loại hình công ty nào hay bất kỳ thông tin nào khác bạn có thể gọi điện thoại hay để lại tin nhắn qua số Hotline: 0962.99.09.40 Mr.Tài để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

Chúng tôi rất vui lòng nhận được những ý kiến đóng góp về nội dung bài viết của bạn, nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng phục vụ cho các bạn mới vào nghề chúng tôi đang có chương trình tư vấn và hỗ trợ giá một số thiết bị máy móc spa cơ bản nhằm giảm chi phí đầu tư ban đầu đến mức tối đa cho các bạn, hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi ngay để được hưởng giá ưu đãi. Mời bạn CLICK vào đây để tham khảo sản phẩm.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com

 

---------------------------------------