Chat Zalo

Kinh nghiệm mở spa mini

Kinh nghiệm mở 1 spa mini đem lại lợi nhuận cao và những rủi ro mà 1 spa mini cần lưu ý

Ngày đăng: 08-03-2018

3713 Lượt xem

Bắt đầu khởi nghiệp từ một Spa nhỏ, bình dân là một xu hướng mới được đánh giá là giải pháp tốt nhất cho thị trường Việt Nam hiện nay. Có thể xem đây là cách lấy ngắn nuôi dài khi chân ướt chân ráo bước vào nghề, vừa có nguồn thu nhập ổn định, vừa có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm để mở rộng kinh doanh.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là lên một kết hoạch kinh doanh thật chi tiết cho tiệm spa mini của mình.

  1. -    Chọn phương án marketing phù hợp với điều kiện của mình (nên sử dụng tiếp thị trên mạng xã hội nhưng đừng quên kênh tiếp thị offline)

Thiết kế logo cho Spa là điều quan trọng nên bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư một logo đúng nghĩa là khi nhìn vào, ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt. Khi đạt được điều đấy, bạn đã thành công phần đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình.

Bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng sau khi thiết kế xong để họ cũng dễ dàng biết đến. Đặc biệt, nếu bạn thiết kế logo sau khi thiết kế spa, thì bạn cần chỉ sửa bảng hiệu để khách hàng có thể nhận ra bạn ngay từ xa.

Việc sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến sẽ mang lại kết quả đáng kể vì tính năng chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế một trang web, blog, facebook với những hình ảnh thực tế tiệm của mình, dịch vụ spa, thiết bị spa,…bắt mắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn. Đồng thời cập nhật các thông tin về tên spa, SĐT, email, website cùng các dịch vụ spa với các bảng báo giá cụ thể để khách hàng nắm rõ, từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định hơn.

  1. -    Chuẩn bị vốn đầu tư

Kinh nghiệm mở spa mini kinh doanh cần bao nhiêu vốn? Và số tiền đầu tư cho một spa mini  sẽ chi cho những hạng mục gì?

cần phải chuẩn bị những khoản chi cơ bản sau.

Chi phí cho cơ sở vật chất spa

Tùy vào loại hình và mục đích kinh doanh của mình mà chúng ta xác định được số vốn mở tiệm spa mini ban đầu trong khoảng bao nhiêu. Về nguyên tắc, một spa bất kỳ nhỏ hay lớn đều  được chia ra làm 2 khu riêng biệt, một không gian dùng để tiếp khách và 1 để làm dịch vụ.

Mọi hoạt động từ đón tiếp, tư vấn của nhân viên spa và khách ngồi đợi tới lượt làm đẹp được thực hiện ở phòng tiếp khách.

Còn tại khu dịch vụ sẽ được chia ra thành nhiều phòng nhỏ riêng biệt, mỗi phòng thực hiện một dịch vụ làm đẹp như xông hơi, chăm sóc da, điều trị, gội đầu,…

Vốn đầu tư chi phí phòng tiếp khách

Số vốn đầu tư mở tiệm spa mini sẽ bao gồm cả khoản chi phí mua sắm trang thiết bị cho phòng tiếp khách, hạng mục chi phí bao gồm:

  • Bộ bàn ghế sofa từ 5 chỗ ngồi trở lên có giá chừng 13 triệu trở lên tùy loại;
  • Điều hòa 1 HP rơi vào khoảng 7 triệu đồng (nên dùng loại inverter để tiết kiệm năng lượng);
  • Giấy dán tường loại đẹp chừng 1 triệu/1 cuộn/ 1m2;
  • Đồ trang trí cho phòng khoảng 8 triệu đồng;
  • Tủ đựng giấy tờ, quầy tiếp tân cũng 8 triệu đồng;
  • Thảm hoặc sàn gỗ có giá chừng 350k/ 1m2;
  • Bảng hiệu, trang trí quầy thu ngân nằm ở mức 4 triệu đồng.
  • Như vậy, ước tính tổng chi phí cho phòng khách sẽ rơi vào khoảng 50 đến 60 triệu đồng.

Vốn đầu tư cho phòng dịch vụ

Số tiền vốn mở spa mini trong khâu dịch vụ bao gồm (áp dụng với quy mô spa mini 2 giường)

  • Giường gỗ: 2 cái = 3,8 triệu đồng; ( Tham khảo TẠI ĐÂY)
  • Giấy dán trang trí tường: 1 triệu/1 cuộn/ 1m2
  • Tủ đựng đồ mỹ phẩm chuyên dụng: 3 triệu đồng;
  • Rèm ngăn: 2 triệu đồng;
  • Khăn trải giường: Tầm 1,5 triệu đồng đổ lại;
  • Điều hòa: 9 triệu trở lên tùy loại bạn chọn;
  • Trang trí phòng, giường: Chừng 3 triệu đồng;
  • Kệ inox di động có bánh xe để đựng đồ: 1 triệu đồng; ( Tham khảo TẠI ĐÂY)
  • Sàn gỗ: 350k/ m2;
  • Máy spa cơ bản còn tùy vào vốn đầu tư của bạn ở đây tôi gợi ý một số máy như máy xông hơi nóng, máy đa chức năng (M-3393), mặt nạ ánh sáng sinh học ….. các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Tổng lại: Chi phí đầu tư cho phòng dịch vụ 2 giường là 30 đến 50 triệu đồng. Nếu quy mô của spa bạn 4- 5 giường thì chi phí sẽ cao hơn nhé.

  1. -   Thuê mặt bằng để mở spa mini

Bạn nên tìm những khu vực có thể đi lại dễ dàng, tránh những con đường quá lớn. Khu vực phải sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh, có chỗ đậu xe rộng rãi và an toàn. Các khu vực như chung cư, khu phố, gần các siêu thị lớn, gần chợ, hay là những nơi mật độ dân cư không nhiều nhưng nhu cầu cao…Những nơi này, khách hàng có nhu cầu và tự tìm đến rất cao. Giúp Bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho marketing cũng như tìm kiếm khách hàng trong khoảng thời gian đầu.

Diện tích, ngân sách, thời gian thuê nhà, vị trí chiến lược ..…là những tiêu chí quan trọng mà Bạn phải cân đo đong đếm trước khi quyết định thuê. Đặc biệt phải tìm hiểu thật kỹ và tiến hành đi thực tế tới tất cả các địa điểm đã được sàng lọc để nắm thêm chi tiết.

  1. -   Trang trí tiệm

Vì bạn chỉ có một không gian nhỏ nên việc bố trí sao cho khuôn viên tiệm spa mini trở nên rộng rãi là điều vô cùng cần thiết. Không gian sẽ trở nên rộng gấp 2, 3 lần nếu những bức tường gạch lớn, bạn thay bằng những khung kính trong hoặc những bức tường phản âm, chắc chắn và trang trí thêm một vài họa tiết để làm cho tấm kính thêm sinh động.

Trong thiết kế mở spa mini bạn cần chú ý đến gam màu phối hợp. Bạn có thể dùng những màu thiên nhiên như màu kem cho phong cách nhẹ nhàng, màu nâu cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi hoặc xanh lá cho gian phòng thêm năng động, trẻ trung. Tùy mắt thẩm mỹ của mỗi người và thông điệp của spa đó dành cho khách hàng như thế nào để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc.

Mùi hương trong spa mini cũng cần được đặc biệt quan tâm đến vì mùi hương tác động trực tiếp đến khứu giác làm lay động cảm quan của khách hàng. Tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi mùi hương nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể, nó làm cho khách hàng có cảm giác dễ chịu, thư giãn trong thời gian chăm sóc sức khỏe. Tuyệt đối không dùng mùi xịt phòng có hóa chất vì nó gây khó chịu, có một số mùi có thể làm cho khách hàng dị ứng.

Âm nhạc trong spa mini thường là nhạc cho tâm linh và tâm hồn. Có một số đĩa nhạc được nhiều spa lựa chọn như Doping in dearm, Nuture in life, Sleep, Music on the sould… . Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài. Có những spa chuyên điều trị phục hồi theo nhạc sẽ có bài massage riêng theo điệu nhạc một cách rất chuyên nghiệp.

 hey baby.gif (68 KB)

tu tin tuc ve may spa co ban.jpg (48 KB)

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com

 

---------------------------------------